Bí quyết chọn sofa cho phòng khách nhỏ

Bạn đang sở hữu một phòng khách có diện tích nhỏ, hẹp, khiêm tốn và chưa biết nên chọn sofa như thế nào phù hợp nhất. Nếu chọn ghế sofa góc thì kích thước thế nào dễ bố trí hơn hay sofa văng thì số đo bao nhiêu mới vừa?
1. Những kiểu thiết kế sofa
Hiện tại, thiết kế sofa có kiểu dáng chủ yếu là sofa góc chữ L và chữ U, sofa văng và sofa đơn và còn có sofa giường (dòng sofa này có dáng sofa văng hoặc góc nhưng kéo ra, ngả xuống hoặc gấp lại sẽ thành giường).

Trong đó, diện tích phòng khách nhỏ khiêm tốn nên thường chọn sofa góc chữ L, sofa văng vì đây đều là những dáng nhỏ gọn, dễ dàng bố trí và sắp xếp, phù hợp với phòng khách nhỏ.


2. Chọn kích thước phù hợp cho ghế sofa phòng khách
Nếu bạn quyết định chọn bộ sofa gócnhỏ cho không gian của mình thì những kích thước ghế sofa sau có thể là một gợi ý để kết hợp với không gian này: 2400x1400x800, 2400x1600x800, 2600x1400x800, 2600x1600x800, 2700x1600x800….


Với sofa góc, bạn nên chọn kích thước chiều dài ngắn hơn so với chiều dài của phòng hoặc khu vực tường đặt sofa để không bị thừa. Chiều rộng nên cân nhắc thấp hơn hoặc bằng một nửa độ rộng của phòng để sắp đặt được các đồ dùng khác, tránh bị vướng. Chiều sâu nên chọn từ 700 đến 900mm để không quá thấp hay quá cao khi ngồi, tạo cảm giác thoải mái hơn.


Nếu bạn có phòng khách quá nhỏ hẹp thì sofa văng đẹp sẽ là lựa chọn phù hợp hơn với số đo kích thước chiều dài từ 2000mm đến 2300mm đối với văng ba còn văng đôi thường là 1400mm đến 1800mm. Chiều rộng của sofa văng dao động từ 800-1100mm. Cách chọn chiều dài, chiều rộng và độ sâu của kích thước ghế sofa phòng khách dáng này cũng giống với sofa góc để đảm bảo được độ phù hợp, sắp xếp gọn và dành khoảng trống di chuyển thuận lợi hơn.
chon sofa phong khach sofa Lisbon Jang In


Nếu muốn kết hợp thêm sofa đơn tạo thành bộ bàn ghế sofa phòng khách đẹp, bạn nên chú ý chọn số lượng vừa đủ, để tránh không gian bị rắc rối với nhiều ghế, khiến không gian chật chội hơn.


Phối hợp ghế sofa và bàn trà, các đồ dùng khác một cách gọn gàng cùng kích thước vừa phải, ngăn nắp, bạn sẽ có được không gian phòng khách nhỏ nhưng đẹp hoàn thiện hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các mẹo lựa chọn sofa cho mọi không gian phòng khách

Vì sao tủ quần áo gỗ lại được ưa chuộng nhất hiện nay?

Thiết kế nội thất phòng bếp và 7 sai lầm mọi người hay mắc phải