4 lưu ý để có không gian phòng khách như ý


Định hình được phong cách thiết kế nội thất phòng khách chính là đã định hình được phong cách thiết kế nội thất chung của cả ngôi nhà. Không thể phủ nhận rằng phòng khách luôn là nơi được chú ý nhất ngôi nhà do đó việc tập trung vào nó chính là lựa chọn chính xác của bất kì ai.
Phòng khách là nơi được chủ nhà quan tâm đầu tư nhất trong tổng thể ngôi nhà, bởi đó là nơi các vị khách bước chân vào đầu tiên. Nó cũng là một phần tính cách và phong thái của chủ nhà. Nhìn vào nó, ta phần nào đoán được thiết kế của cả ngôi nhà và cả gu thẩm mĩ của ngưới sở hữu nó.

1.  Chọn vị trí của phòng khách

 Phòng khách phải là cầu nối dẫn tới các phòng khác như phòng ăn, phòng ngủ, phòng đọc sách,…
Phòng khách nên được đặt ở nơi có tầm nhìn ra ban công, hoặc ra vườn, cửa lớn và cửa sổ là ưu tiên hàng đầu cho phòng khách để cả quý khách và cả bạn tận hưởng các cảnh vật bên ngoài.


Nếu diện tích nhà bạn rộng rãi, bạn có thể dành cho phòng khách một khoảng không gian riêng. Tuy nhiên, nếu điều kiện không cho phép, bạn nên đặt phòng khách liên thông với phòng bếp, nhà tắm. Điều đó sẽ giúp giảm bớt diện tích cho bạn, song bạn cần đảm bảo hệ thống xử lí mùi đầy đủ.

Cách bố trí này sẽ giúp bạn và các thành viên còn lại trong gia đình bạn được gắn kết với nhau hơn. Dù bạn đang nấu ăn, bạn vẫn có thể trò chuyện cùng những đứa con đang mải mê xem chương trình nó thích ở phòng khách.


2.  Chọn phong cách cho nội thất trong phòng khách


Việc xác định được phong cách, bạn sẽ nhận thấy thiết kế nội thất cho phòng khách trở nên thật dễ dàng. Có 4 phong cách được ưa chuộng hiện nay mà bạn và gia đình có thể tham khảo:

  Phong cách hiện đại: Điểm nổi bật của phong cách này chính là việc lựa chọn nội thất đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Nội thất theo phong cách này thường thể hiện được sự khỏe khoắn, trẻ trung, năng động. Nội thất thường góc cạnh, vuông vắn, áp dụng nguyên tắc tạo hình, tạo khối đơn giản, không quá cầu kì và phức tạp.


  Phong cách cổ điển và tân cổ điển: Phong cách này nhấn mạnh sự đối xứng cùng với các đường nét uốn lượn mềm mại, thể hiện rõ nét được sự cổ xưa của thời kì Phục Hưng ở châu Âu. Nội thất theo phong cách thường rất cầu kì, tỉ mỉ và rất nhiều chi tiết hoa văn. Nó phù hợp với ngôi nhà theo kiểu truyền thống với nhiều thế hệ.


  Phong cách truyền thống: Nội thất theo phong cách này mang hơi hướng của mỗi nền văn hóa khác nhau (Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Indochina hay còn gọi là phong cách Đông Dương, Pháp, Ý,…). Phong cách này không chỉ giữ được nét truyền thống của mỗi vùng miền mà nó vẫn có được sự tiện nghi cần thiết của cuộc sống hiện đại.


  Phong cách Scandinavian (phong cách Bắc Âu) được biết đến với 3 đặc điểm nổi bật: Đơn giản trong thiết kế, tinh tế trong cảm giác và tiện nghi khi sử dụng. Với sự pha trộn một cách hoàn hảo 3 đặc điểm này, Scandinavian được rất nhiều nhà thiết kế nội thất cũng như chủ nhà ưa chuộng.


3.  Chọn nội thất

 Nội thất chính là đôi mắt của một căn phòng và phòng khách cũng không phải là ngoại lệ. Điểm đáng chú ý nhất của phòng khách chính là bộ ghế sofa. Nên chọn vị trí phù hợp cho bộ sofa, vừa có thể xem ti vi, vừa đi lại dễ dàng và có thể nhìn ngắm ra bên ngoài.

Kế đến là kệ ti vi và ngăn đựng đồ, bạn có thể đặt các vật trang trí lên đó để làm cho không gian thêm sinh động. Tuy nhiên, đừng để các vật trang trí ấy che mất tầm nhìn ti vi của bạn nhé.


Ngoài ra, bạn có thể bày trí thêm các chậu cây cảnh, các bức tượng, rèm cửa, thảm sàn, sự kết hợp màu sắc giữa các vật này sẽ giúp cho căn phòng của bạn thêm đẹp, sinh động mà không bị nhàm chán hay rối mắt.

4.  Thiết kế ánh sáng


Ánh sáng lan tỏa trong căn phòng là một yếu tố huyền bí có giá trị lớn mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ hoàn hảo. Đèn chùm là “nhân vật chính” được trang trí ngay giữa trung tâm phòng khách – thường sẽ là màu vàng, tạo sự ấm cúng cho cả căn phòng.


Bên cạnh đó, xung quanh bạn có thể trang trí hệ thống đèn LED, đèn mắt trâu hay đèn treo tranh,… tạo cho phòng khách ánh sáng đều hài hòa, đồng thời tạo điểm nhấn cho cả căn phòng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các mẹo lựa chọn sofa cho mọi không gian phòng khách

Vì sao tủ quần áo gỗ lại được ưa chuộng nhất hiện nay?

Thiết kế nội thất phòng bếp và 7 sai lầm mọi người hay mắc phải